Tư Vấn Giải Pháp Đầu Tư Bất Động Sản - HOTLINE PKD: 034.35.36.468

Bất động sản Cam Ranh 【 Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng 】

Khu vực bãi dài Cam Ranh đang tập trung khoảng hơn 40 dự án bất động sản. Tuy nhiên, bên cạnh những dự án “khủng” được triển khai rầm rộ vẫn còn nhiều dự án xây dựng cầm chừng, thậm chí chưa triển khai dù đã được phê duyệt nhiều năm.


Cùng với Nha Trang, Cam Ranh những năm gần đây là địa điểm đầu tư được nhiều đại gia bất động sản săn đón tại Khánh Hòa. Từ năm 2003, khu vực này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với định hướng phát triển thành khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không và trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp đạt chuẩn quốc gia và quốc tế.
Tỉnh Khánh Hòa cũng định hướng phát triển Cam Ranh trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh, bao gồm các loại hình như du lịch sinh thái đa dạng; du lịch nghỉ mát chất lượng cao; trung tâm dịch vụ văn hóa, thương mại, hội thảo, du lịch vùng…
Bên cạnh lợi thế về đường bờ biển dài và đẹp, sự phát triển của hạ tầng giao thông đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thị trường bất động sản của Cam Ranh. Sau khi giai đoạn 2 hoàn thành, nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa đi vào hoạt động có công suất lên đến 4,8 triệu lượt khách/năm và sẽ đạt 8 triệu khách/năm vào năm 2030.
Là trục đường huyết mạch nối sân bay Cam Ranh với thành phố Nha Trang, đường Nguyễn Tất Thành đang là nơi cát cứ của hàng chục dự án bất động sản. Dọc bờ biển theo tuyến đường này đang hình thành các dự án đình đám như dự án căn hộ The Arena Cam Ranh, Movenpick Cam Ranh Resort, Fusion Resort, The Anam, Erowindown, Vinpearl bãi dài, Golden Bay, Cam Ranh Mystery Villas, Duyên Hà…
Đánh giá về tiềm năng của bất động sản Cam Ranh, ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, cho biết Cam Ranh có lợi thế khi nằm liền kề với cảng hàng không quốc tế. Bên cạnh việc đầu tư mở rộng nhà ga quốc tế, trong thời gian tới nếu được mở nhiều hơn nữa các tuyến bay thẳng đến các quốc gia khác, lượng khách đổ về đây sẽ nhiều hơn.
Hiện nay, các dự án đã đi vào hoạt động với công suất cao, nhiều dự án có giá phòng cho thuê còn cao vượt trội so với thành phố Nha Trang. Lượng khách quốc tế đến đây chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng. Với những dự án đang xây dựng đặc biệt là các dự án condotel ghi nhận giao dịch khá cao. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Hà Nội, TP.HCM và có lực lượng khá đông từ khu vực Tây Nguyên.
Khảo sát thực tế của CafeLand cho thấy, hiện nay bán đảo Cam Ranh như một đại công trường với hàng loạt dự án được xây dựng. Tuy nhiên, cũng có những dự án bất động chưa thấy dấu hiệu được triển khai.
Đình đám nhất phải kể đến dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao của Tổng công ty MBLand. Theo tìm hiểu, dự án này được phê duyệt quyết định đầu tư vào năm 2015 có quy mô 101.365m2. Cuối năm đó, MBLand cũng đã rầm rộ tổ chức thi tuyển thiết kế dành cho dự án này. Tuy nhiên, từ đó đến nay khu đất của dự án vẫn là bãi đất trống.
Dự án Nha Trang Seahorse Resort & Spa của Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hồng Ngọc Việt cũng đang trong tình trạng giậm chân tại chỗ. Dự án này được UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở không hình thành đơn vị ở hồi tháng 8/2016.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa qua cũng có những động thái nhằm xử lý các dự án chây ì, chậm tiến độ. Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra tiến độ thực hiện dự án, xử lý vi phạm theo quy định, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư cam kết tiến độ cụ thể để thực hiện, nếu tiếp tục vi phạm thì tham mưu thủ tục thu hồi dự án theo quy định.
Trong đó, tỉnh Khánh Hòa nêu đích danh 4 dự án phải kiểm tra, xử lý là khách sạn – nhà hàng Minexco Cam Ranh, khu thương mại dịch vụ và khách sạn Đông Hải, công viên nghĩa trang Phước Thành, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng. Bốn dự án này đều thuộc danh mục dự án có vốn ngoài ngân sách đã được tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cách đây từ 4 đến 7 năm, đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng tiến độ triển khai vẫn rất chậm.
Cafeland ghi nhận một số hình ảnh các dự án đang triển khai tại Cam Ranh:
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Rất nhiều dự án đã và đang mọc lên dọc ven biển thuộc bãi dài Cam Ranh.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
The Arena Cam Ranh do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư có quy mô khoảng 5.000 căn hộ.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Kế cạnh là một dự án khác với hàng trăm căn biệt thự đang được xây dựng.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Dự án Eurowindow Nha Trang.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Eurowindow Nha Trang do Công ty cổ phần đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang làm chủ đầu tư bao gồm khu sạch sạn, khu resort và khu biệt thự.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Dự án được quản lý bởi thương hiệu nổi tiếng Movenpick hotels & resorts.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Lối vào dự án Movenpick Cam Ranh Resort.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Bên cạnh những dự án đang được xây dựng thì cũng có không ít khu đất dọc biển Cam Ranh chỉ quây tôn nhiều năm trời.
Bất động sản Cam Ranh: Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Một trong số đó là dự án khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao của Tổng công ty MBLand.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

YÊU THÍCH

BÀI VIẾT MỚI

Fanpage